5 thực phẩm giúp chị em giải tỏa stress

Ăn những món mình thích cũng là cách dẹp bỏ mọi muộn phiền và nếu biết cách lựa chọn, thực phẩm có thể giúp phái đẹp giải tỏa mọi căng thẳng, đẩy lùi tâm lý chán nản…

Thực phẩm giàu Tryptophan

Tryptophan là một amino acid thiết yếu và quan trọng đối với cơ thể con người để sinh tổng hợp protein. Thiếu Tryptophan có thể gây ra trầm cảm và mất ngủ, luôn lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng.

Những thực phẩm giàu tryptophan là cá, thịt gà, trứng, phô mai, yến mạch, chuối, các loại đậu và rau, hoa quả, bột mì.

Thực phẩm giàu Tyrosine

Tyrosine là vật liệu cần thiết để duy trì chức năng não và giúp tinh thần luôn luôn phấn chấn, yêu đời.

Nguồn thực phẩm giàu Tyrosine là các sản phẩm từ sữa, chanh, cá mòi ngâm. Với những phụ nữ tuổi trung niên, một ngày có thể uống thêm viên bổ sung tyrosine 1.000-3.000 mg.

Vitamin B6

Vitamin B6 duy trì quá trình dẫn truyền thần kinh. Cơ thể đầy đủ lượng vitamin B6 sẽ là liều thuốc chống trầm cảm hiệu quả. Vì vậy, phái đẹp nên ăn nhiều đậu nành, yến mạch, quả óc chó, đậu phộng, gan động vật và thực phẩm khác. Ngoài ra có thể uống thêm 100mg B6/ngày.

Vitamin E

Giúp các tế bào não hoạt động trơn tru, ngăn tế bào não không bị tác động bởi sự phát triển tự do của các tế bào gây bệnh. Nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin E là mầm lúa mì, đậu nành, các loại hạt, dầu thực vật và các loại rau xanh.

Folic acid, Omega-3

Folic acid và Omega-3 cũng đóng vai trò chống trầm cảm hiệu quả, với các thực phẩm rau lá xanh, súp lơ, gan…

Ngoài ra, uống quá nhiều sô cô la và cà phê có thể khiến căn bệnh trầm cảm trầm trọng hơn. Ngược lại, một số chất dinh dưỡng có vai trò ổn định tình cảm, như magiê, canxi cần được bổ sung mỗi ngày, canxi là 1.500 mg, magie là 1.000mg. Ngoài ra, ăn một quả chuối/ngày cũng giúp tinh thần thư thái, dễ chịu.

Theo Dân Việt