Dấu hiệu sảy thai bà bầu cần biết

Nếu bạn bất ngờ bị những cơn đau thắt mạnh, chuột rút kèm hiện tượng chảy máu âm đạo khi đang bầu bí, rất có thể bạn sắp bị sảy thai.

 

Tuy nhiên, những hiện tượng này cũng khá phổ biến ở phụ nữ mang thai nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Hiện tượng sảy thai diễn ra trước tuần thứ 20 của thai kỳ với những triệu chứng phổ biến như co thắt mạnh, đau bụng, chuột rút, chảy máu âm đạo… Để biết chính xác những triệu chứng mình đang trải qua có phải sảy thai hay không, việc đầu tiên bạn nên làm là gọi ngay cho bác sĩ phụ sản.

Dưới đây là những triệu chứng phát hiện sảy thai sớm bà bầu nên biết:

1. Chảy máu âm đạo

Một trong những dấu hiện đầu tiên của hiện tượng sảy thai là xuất hiện đốm máu hoặc chảy máu âm đạo. Dù vậy, rất nhiều phụ nữ có thai kỳ khỏe mạnh vẫn thỉnh thoảng xuất hiện những đốm máu nhỏ sau khi quan hệ tình dục hoặc làm việc quá nặng. Để biết rõ hơn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.  

  2. Chuột rút

Một cơn chuột rút mạnh có thể là do dây chằng của bạn giãn ra khi mang thai và cũng có thể là dấu hiệu của việc sảy thai. Nếu những cơn chuột rút liên tục kèm theo hiện tượng chảy máu âm đạo thì bạn phải đến bệnh viện ngay lập tức.

3. Đau lưng

Chuột rút cũng có thể gây đau lưng dữ dội. Nếu bạn gặp triệu chứng này khi mang thai trước tuần thứ 20, hãy gọi ngay cho bác sĩ.

4. Dịch nhờn ở âm đạo nhiều

Trong trường hợp dịch nhờn xuất hiện nhiều bất thường ở âm đạo kèm những cục máu đông và chất lỏng có màu hồng có thể là dấu hiệu bạn sắp sảy thai. Đặc biệt khi dịch nhờn này có mùi hôi nặng là rất đáng lo ngại. Bạn nên theo dõi cẩn thận.   5. Giảm các dấu hiệu mang thai

Bạn đột nhiên có cảm giác thoải mái và thoát khỏi chứng khó chịu, buồn nôn khác với những tháng trước đó, có thể nồng độ hormone thay đổi nhưng cũng có thể đó là triệu chứng báo hiệu sảy thai. Hãy theo dõi một vài ngày tiếp theo để báo tình trạng của bạn với bác sĩ khoa sản.

6. Kết quả thử thai âm tính

Để khẳng định việc mình có sảy thai hay không (khi đã thấy xuất hiện những hiện tượng trên) bạn có thể dùng que thử để thử lại kết quả mang thai. Nếu kết quả que thử là âm tính trong khi trước đó là dương tính, bạn cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra.   Theo Parenting/Eva