Điều chồng cần biết khi vợ mang bầu

Mang bầu là thời gian khó nhọc nhất đối với mỗi người phụ nữ. Thời gian này, chồng cần đặc biệt quan tâm đến sự thay đổi trong cuộc sống của vợ.

Dưới đây là 20 điều các đấng mày râu cần phải biết khi ‘bà xã’ bạn mang bầu.

1. Nhiều người cho rằng việc 'yêu' khi mang bầu sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này hoàn toàn sai lầm. Các chàng hãy cứ vô tư thể hiện nhưng nên nhớ nhẹ nhàng một chút vì vợ bạn đang mang bầu mà!

2. Dù vậy, việc ‘yêu’ sau sinh là một chuyện khác. Theo các chuyên gia, các cặp đôi chỉ được quan hệ trở lại sau ít nhất một tháng nếu vợ bạn đẻ thường và hai tháng nếu mổ đẻ.

3. Chính các anh cũng rất mong vợ mang bầu. Đó là điều đương nhiên.

4. Đàn ông thường ít sợ hãi hơn phụ nữ chính vì vậy, khi vợ mang bầu bạn trở thành điểm tựa vững chắc cho vợ chứ không nên lo tới riêng bản thân mình.

5. Đừng nghe quá nhiều thông tin từ mẹ mình mà hãy lắng nghe chính người vợ của bạn.

6. Đừng vì vợ đang mang thai mà cung phụng cô ấy  như một công chúa.   7. Khi vợ mang thai, điều quan trọng nhất với cô ấy là thai nhi trong bụng. Đây là lúc bạn cần đặc biệt quan tâm đến đứa con trước đó của hai người.

8. Không chỉ vợ mà chính các anh cũng phải chăm chỉ đọc báo, xem tivi về vần đề tiền sản để có những hiểu biết nhất định chăm sóc thai nhi.

9. Đảm bảo sau này, ‘cánh mày râu’ sẽ thấy day dứt khi không đi cùng vợ trong lần siêu âm đầu tiên.

10. Khi bà xã nói thèm ăn một thứ gì đó có nghĩa là cô ấy đang rất muốn ăn. Lúc này, bạn phải ‘vắt chân lên cổ’ mà đi mua. Đừng bắt cô ấy chờ quá 5 phút.

11. Nếu được cho biết vào phòng sinh, các đấng mày râu đừng có ngất nhé!

12. Dù có bị đau một ngón chân thì nó cũng chỉ bằng một phần nhỏ vợ đau đẻ thôi.

13. Bụng của vợ đang lớn lên từng ngày cùng với đó là những thay đổi trong suốt 9 tháng 10 ngày khiến vợ trở nên xấu xí hơn. Hãy nhớ là đừng bao giờ chê bai khiến vợ thêm tự ti. Hãy thường xuyên động viên, nói chuyện cùng vợ. Đó là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá với cô ấy.

14. Dù có đắt đỏ nhưng bạn vẫn hãy mua những đồ cho trẻ sơ sinh nếu vợ bạn thích.

15. Phụ nữ rất thích được chồng massage, xoa bóp chân tay, đặc biệt khi đang bầu bí.

16. Bạn sẽ phải từ bỏ những cuộc nhậu nhẹt cuối tuần cùng bạn bè để giành thời gian trở vợ đi mua sắm hoặc ở nhà tán ngẫu với cô ấy.

17. Vì vợ và con, đây là cơ hội rất tốt cho bạn từ bỏ thuốc lá và rượu. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bà bầu và thai nhi, thuốc lá và rượu còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bạn.

18. Bạn cần phải có trách nhiệm hơn với gia đình đặc biệt là về vấn đề tài chính vì khi một đứa trẻ ra đời, bạn sẽ phải chuẩn bị thêm rất nhiều tiền để chi phí.

19. Việc trở thành một người bố đích thực cũng quan trọng như việc vợ bạn đang lên chức mẹ.

20. Đừng nghĩ rằng thời kì bầu bí vợ không còn muốn lãng mạn. Hãy thường xuyên trở vợ đi ngắm cảnh, dạo phố… nàng sẽ rất cảm động đấy!   Theo Eva