Kết nối bố với thai nhi

Khi người cha tương lai gặp khó khăn trong việc tạo ra mối liên hệ với em bé sắp sinh, bạn sẽ phải là người tạo ra các yếu tố để anh ấy khám phá ra tình phụ tử.

Chồng bạn có vẻ “xa lạ” hoặc không chứng tỏ sự quan tâm đối với chiếc bụng đang ngày càng to lên của bạn? Khi người cha tương lai gặp khó khăn trong việc tạo ra mối liên hệ với em bé sắp sinh, bạn sẽ phải là người tạo ra các yếu tố để anh ấy khám phá ra tình phụ tử. Dưới đây là 5 giải pháp để kết nối chồng bạn với em bé trong thai kỳ.

Để anh ấy tham gia vào quá trình mang thai

Mang thai là bạn đang sống cho hai người. Người cha tương lai cũng cần biết rằng, anh ấy giữ một vai trò quan trọng trong sự thay đổi thiết yếu của cuộc sống gia đình. Chồng bạn sẽ đánh giá cao khi nghe bạn nói “con chúng ta” hoặc “con anh”. Hãy yêu cầu anh ấy làm những việc mà có thể, anh ấy sẽ thích làm khi em bé ra đời hoặc giới thiệu tuýp người bố mà anh ấy thích.  

Chia sẻ với chồng về sự phát triển của em bé

Anh ấy không cảm nhận được điều to lớn, nhưng bạn thì có. Trong thời kỳ mang thai, điều quan trọng là người cha tương lai cảm nhận được sự phát triển của thai nhi và cuộc sống của em bé trong bụng mẹ. Điều này vừa hồi hộp vừa xúc động. Vậy tại sao bạn lại tước đi điều đó của chồng mình? Điều mà những người cha tương lai thích nhất, đó là cảm nhận thai nhi đạp trong bụng mẹ. Bàn tay của anh âu yếm trên bụng bạn và đó là mối liên hệ anh ấy thiết lập với em bé. Hãy cùng với chồng bạn cảm nhận thời điểm tuyệt vời với kết quả siêu âm, điều đó sẽ giúp mối liên hệ của các bạn và em bé được thể hiện.   Hãy để anh ấy làm bạn hạnh phúc

Mặc dù vào lúc này, anh ấy không thể làm gì cho em bé nhưng ông bố tương lai cũng có thể làm bé hạnh phúc bằng cách làm bạn hạnh phúc. Những việc anh ấy giúp đỡ bạn, cũng đang là giúp đỡ em bé. Sự thoải mái, vui vẻ và khỏe mạnh của bạn cũng liên quan đến những cung bậc cảm xúc và sức khỏe của bé. Đơn giản, bạn hãy tinh tế khi đưa ra đề nghị và nhất là không sử dụng lời khuyên này để đạt được những mục đích vớ vẩn.

Tặng cho chồng một quyển sách nấu ăn

Nhìn chung phần lớn đàn ông thích được đảm bảo rằng, họ giữ vai trò kiểm soát trong tất cả các tình huống. Hãy cho anh ấy cơ hội định hướng việc em bé đang lớn dần lên trong bụng thông qua chế độ ăn uống của bạn. Ví dụ, anh ấy sẽ biết những thức ăn nào được khuyến cáo tốt cho sự phát triển của xương, cho bé trai khỏe mạnh để sau này chơi bóng cùng. Như vậy, anh ấy sẽ có tình cảm để tham gia vào quá trình thai kỳ của bạn cũng như sự phát triển của bé.

Chia sẻ với chồng những lo ngại khi làm cha

Các ông bố tương lai thường có những mối lo sợ cần được làm dịu lại. Có thể, anh ấy sợ không xứng đáng hoặc không thể hỗ trợ cho các nhu cầu của bạn hoặc của em bé một khi em bé đã ra đời. Một số đức lang quân cũng sợ bị mất một ít tự do hoặc… mất bạn. Thế nên, bạn hãy giúp đỡ chồng chia sẻ với bạn những khó khăn và lo ngại của anh ấy.  

Theo Tạp chí Bầu