Vitamin tổng hợp giảm 16% nguy cơ sinh non

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, bổ sung vitamin tổng hợp trước khi mang thai cũng như vào thời điểm bầu bí ban đầu giúp giảm 16% nguy cơ sinh non và 17% nguy cơ sinh trẻ quá nhẹ cân.

  
 

Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Pittsburgh, Mỹ và trường đại học Aarhus, Đức đã theo dõi 35 897 phụ nữ có cân nặng trung bình. Đồng thời, các nhà khoa học cũng thu thập những thông tin về việc tiêu thụ vitamin tổng hợp trong vòng 12 tuần quanh thời điểm mang thai của các đối tượng tham gia.

Kết quả cho thấy, ở những người phụ nữ “sở hữu” cân nặng bình thường, bổ sung đều đặn vitamin tổng hợp vài tuần trước và sau khi mang thai giúp giảm nguy cơ sinh non tới 16% và giảm 17% nguy cơ sinh trẻ quá nhẹ cân.

Kết luận rút ra từ nghiên cứu trên thực sự hữu ích với những chị em đang dự định và mong muốn có “em bé”.

Khiết Linh

Theo Lanutrition

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài:

Phát hiện 2 nhóm máu mới ở người

Từ trước đến nay con người mới chỉ biết đến 4 nhóm máu quen thuộc (O, A, B, AB) và trên thực tế mới chỉ 28 nhóm máu phụ được Hội Truyền máu quốc tế thừa nhận.

Tin vui cho người bị ung thư tuyến tiền liệt

  Các bác sĩ Singapore đã phát triển một kỹ thuật điều trị mới đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, giúp giảm tối đa tác dụng phụ, cũng như rút ngắn thời gian trị liệu.