Bệnh viện Phụ sản Trung ương đạt giải nhất chung kết toàn quốc hội thi tuyên truyền luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ngày 5/10/2017, Công đoàn Y tế Việt Nam, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế đã tổ chức Chung kết Hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ngành Y tế năm 2017

Tới tham dự Hội thi, đồng thời là Ban Giám khảo có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế; BSCKII; Trần Thị Bích Hằng- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Y tế Việt Nam; BSCKI Đào Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; NSND Lan Hương, Nhà hát kịch Việt nam; Bà Lê Thị Bằng Hương, Phó phòng ca nhạc, Đài THVN. Đặc biệt, Hội thi có sự tham dự của gần 300 diễn viên là các thầy thuốc, viên chức y tế đến từ 15 đội thi xuất sắc, được lựa chọn từ hội thi cấp Khu vực trên toàn quốc. 

Chủ tịch CĐ bệnh viện Phụ sản TW cùng với đội thi

Tham gia chung kết Hội thi, mỗi đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, đội Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã nêu bật thông điệp “ Phòng chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh”  gửi đến Hội thi.

Màn chào hỏi của đội bệnh viện PSTW

Kết quả chung cuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đạt điểm cao nhất qua 3 phòng thi và giành giải A1.Và với phần thi kiến thức, nhờ khả năng diễn đạt lưu loát và truyền cảm, CN. Nguyễn Hồng Vân, phòng Công tác xã hội đã trả lời xuất sắc câu hỏi được bốc thăm từ Ban tổ chức đã giành giải Nhất chuyên đề. Đây là niềm vui và tự hào rất lớn cho đội thi cũng như toàn thể CBVCLĐ bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đại diện bệnh viện PSTW lên nhận cờ và giải Nhất chung kết Hội thi.

Qua Hội thi này, một lần nữa thông điệp  xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các cơ sở y tế đã được phổ biến rộng rãi, lan rộng trong toàn xã hội, mỗi đơn vị y tế, mỗi nhân viên y tế là những tuyên truyền viên của cuộc vận động cùng chung tay xây dựng xã hội không hút thuốc lá.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Nguyễn Văn Công – Phòng Công nghệ thông tin

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.