Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp mặt, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh.

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), sáng ngày 27/07/2015, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức gặp mặt tri ân các CBVC là gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh và các thương binh. 

Để ghi nhớ công lao những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu vì độc lập của Tổ quốc, vì cuộc sống của người dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đã chọn ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh, liệt sĩ để nhân dân thể hiện đạo lý " uống nước nhớ nguồn" và bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình liệt sĩ, thương binh. Từ đó đến này, hàng năm, cứ vào tháng bảy, những người con đất Việt lại thể hiện những việc làm thiết thực để tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ đã hy sinh máu thịt của mình để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân.

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), sáng ngày 27/07/2015, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức gặp mặt tri ân các CBVC là gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh và các thương binh. Phát biểutại buổi gặp mặt đầy xúc động này, PGS.TS. Trần Danh Cường, TS. Lê Thiện Thái – Phó Giám đốc bệnh viện đã phát biểu bày tỏ tình cảm, sự trân trọng, quan tâm chăm lo, của các thế hệ lãnh đạo, CBVCLĐ bệnh viện  đến đời sống của những thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạngđã, đang làm việc tại bệnh viện.Điều đó thể hiện trách nhiệm, tính nhân văn caođẹp của dân tộc, của mỗi người dân đối với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh. Đại diện lãnh đạo bệnh viện đã trao tặng quà tri ân cho gia đình các CBVC đến tham dự buổi gặp mặt.

Trong kế hoạch, ngày 01/8/2015, các Y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ của bệnh viện cũng sẽ tham gia ngày khám bệnh tình nguyện cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công của quận Hoàn Kiếm…                 

Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng P. Công tác xã hội

Ảnh: Quốc Trung - P. Công nghệ thông tin

 

Bài thơ “ Tri ân ngày thương binh liệt sĩ”

Tác giả: HS. Nguyễn Thị Lan Anh – P. Công tác xã hội

 

   Vầng trăng thu soi rọi                                             

Những con đường đã qua

Các anh cùng đồng đội

Người ở lại miền xa !

Người đi tiếp phía trước

Vượt qua những nỗi đau

Trên chiến trường lửa đạn

Tay vẫn nắm chặt nhau .

Đạn bom thành hoang dại

Sống và chết mong manh

Miếng lương khô chia nửa

Ngọn rau rừng màu xanh !

Chiến tranh không phân biệt

Áo trắng và áo xanh

Các chiến sĩ áo trắng

Sát cánh cùng các anh .

Người cầm sung giết giặc

Người chữa vết thương lành.

Đạn bom vẫn vô tình

Từ miền quê thành phố

Các chiến sĩ ngành y

Vượt qua bao gian khổ

Tiếp sức cho đồng đội

Trong đạn nổ bom rơi

Người ra đi ở lại

Mang màu xanh cho đời!

                                                                    Hôm nay ngày tri ân