BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TW LONG TRỌNG KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27.2.2016

Sáng ngày 24 tháng 2 năm 2016, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 – 27/2/1016) và tổng kết công tác thi đua khen thưởng, biểu dương người tốt, việc tốt năm 2015.

GS. TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Đến dự Lễ kỷ niệm có GS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam; Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và đông đảo CBVC bệnh viện và các phóng viên truyền thông, truyền hình.

PGS. TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc bệnh viện đọc Thư Bác Hồ gửi ngành Y

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thầy thuốc nhân dân, PGS-TS Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã trân trọng đọc thư Bác Hồ gửi ngành Y tế và phát động phong trào thi đua năm 2016. “Trong không khí trang trọng của buổi lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tự hào về truyền thống ngành y tế, tự hào được cống hiến tại bệnh viện Anh hùng Lao động, mỗi chúng ta đều in đậm trong tâm trí lời Người đã dạy: “Lương y như từ mẫu”. Bằng lương tâm, trách nhiệm trước tính mạng, sức khỏe người bệnh, chúng ta xin hứa nguyện đem hết tâm huyết, trí tuệ của người thầy thuốc cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân. Chúng ta nguyện đoàn kết thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người “ Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

GS. TS Nguyễn Viết Tiến trao Huân chương lao động hạng Ba

cho PGS. TS Lê Hoài Chương và TS Lê Hoàng

Tại lễ kỷ niệm, Bệnh viện đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2016. Thứ trưởng Bộ Y tế thừa ủy quyền của Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ đã trao tặng các tập thể và cá nhân Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các danh hiệu cao quý khác của Bộ Y tế như Chiến sỹ thi đua cấp Bộ cho 04 CBVC; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế cho 12 tập thể, 20 CBVC.

GS. TS Nguyễn Viết Tiến trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ

cho 10 tập thể và 10 CBVC

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao các danh hiệu thi đua của tổ chức công đoàn cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong lao động, xây dựng công đoàn phát triển.

BàNguyễn Thị Thu Hồng trao Kỷ niệm chương

và Bằng khen cho PGS. TS Vũ Bá Quyết

·        Kỷ niệm chương vì “Sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt nam cho PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh viện.

·        Bằng khen toàn diện công đoàn y tế Việt Nam cho 08 tổ CĐ và 18 Đoàn viên

·        Bằng khen chuyên đề “xanh – sạch – đẹp – An toàn vệ sinh lao động” của Công đoàn y tế Việt Nam cho 01 tập thể và 10 đoàn viên.

·        Bằng khen Phụ nữ Hai giỏi của Công đoàn y tế Việt Nam cho 12 đoàn viên

Ngoài ra còn nhiều các đơn vị, cá nhân đạt các danh hiệu và hình thức thi đua khen thưởng khác của các cơ quan, ban ngành TƯ, địa phương.

Tiết mục “Bác sĩ về bản” do các CBVC Khoa Phụ ngoại biểu diễn

Trong không khí hân hoan của buổi lễ, Đoàn TNCS Bệnh viện đã có những tiết mục văn nghệ sôi nổi chào mừng Ngày Thầy thuốc 27.2.

Kết thúc buổi Lễ kỷ niệm là Lễ ký kết giao ước thi đua “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài long của người bệnh” năm 2016 giữa Giám đốc, Công đoàn và đại diện các khoa, phòng, Trung tâm.

Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2016

Bài: Đặng Mai Hương – Phòng CTXH

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng CNTT