Bộ Y Tế phát động Tuần lễ vệ sinh bàn tay

Sáng ngày 7/12, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y Tế Kon-Tum tổ chức Lễ Phát động Tuần lễ vệ sinh bàn tay.

  
 

Thông điệp của Tuần lễ vệ sinh bàn tay, “Hãy rửa tay bằng xà phòng để bảo vệ bạn và mọi người!” với sự tham dự của gần 200 cán bộ, viên chức của Bệnh viện Đa khoa Kon Tum.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thạc sỹ Phạm Đức Mục, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh -Trưởng ban Dự án TƯ cho biết: “Tuần lễ vệ sinh bàn tay là một trong những hợp phần của “Dự án tăng cường vệ sinh bệnh viện” do Quỹ Unilever Việt Nam tài trợ, được chọn thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, với mục tiêu vì môi trường bệnh viện sạch đẹp, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng góp phần giảm nguy cơ các nhiễm khuẩn bệnh viện, vấn đề đang đau đầu ở các bệnh viện khi triển khai nhiều kỹ thuật trong chăm sóc và điều trị.

Thông qua triển khai Dự án tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, Ban quản lý Dự án sẽ xây dựng được mô hình quản lý và thực hành vệ sinh bệnh viện, ngăn ngừa lây bệnh trong các cơ sở y tế, đảm bảo an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Phạm Đức Mục, kết quả điều tra trước khi thực hiện Dự án tăng cường vệ sinh bệnh viện cho thấy: cơ sở hạ tầng phục vụ vệ sinh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đa phần xuống cấp, nhân lực không được đào tạo bài bản. Chỉ có 44% bệnh viện có hộ lý, nhân viên vệ sinh, trong khi đó kỹ thuật làm vệ sinh chỉ đạt 62,5 điểm tiêu chuẩn với phương tiện khá thô sơ…đặt ra sự cần thiết triển khai và sớm đưa  Dự án đi vào cuộc sống.

Đại Hòa