Tin tức - Sự kiện
Công dân Việt Nam thứ 90 triệu

Sáng nay (01/11/2013), bệnh viện Phụ Sản Trung ương tổ chức đón mừng sự kiện công dân Việt Nam thứ 90 triệu chào đời.

Công dân Việt Nam thứ 90 triệu là bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung, cân nặng 3200 gam, chào đời vào lúc 02 giờ 45 phút ngày 01/11/2013 là con thứ hai trong gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (1982) và chị Lê Thị Duyên (1986) tại thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. 7giờ 30 phút, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà cháu Thùy Dung tại Khoa Đẻ bệnh viện Phụ Sản Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác dân số. Con số 90 triệu là thành công trong mục tiêu quốc gia về dân số, kế hoạch hóa gia đình. Ông bày tỏ mong muốn, Việt Nam chào đón công dân thứ 90 triệu, đại diện cho thế hệ mới của dân tộc, các cháu sẽ luôn được sống trong tình yêu thương của gia đình và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Ông Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phát biểu chúc mừng Chính phủ, Bộ Y tế và Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã rất thành công trong thực hiện chương trình dân số. Ngày 01/11/2013 đã đánh dấu mốc tươi sáng trong quá trình phát triển của Việt Nam khi dân số Việt Nam đạt 90 triệu người.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng chia sẻ cảm xúc vui mừng, xúc động khi được ôm cháu Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân thứ 90 triệu vào lòng. Phó Chủ tịch nước chúc mừng thành công của ngành dân số khi 11 năm trước, dân số Việt Nam đã dự kiến đạt 90 triệu. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ngành y tế đã giữ vững được sự ổn định dân số, kéo dài thời gian đón công dân thứ 90 triệu. Phó Chủ tịch nước căn dặn ngành y tế phải giữ được chất lượng cơ cấu dân số vàng; theo dõi sự phát triển và chăm sóc các cháu thật tốt, duy trì dân số ổn định đồng thời khẳng định bệnh viện Phụ Sản Trung ương luôn là niềm tự hào của ngành y tế Việt Nam. Cán bộ viên chức bệnh viện Phụ Sản Trung ương cần cố gắng hơn nữa để giữ gìn và phát triển uy tín, hình ảnh của bệnh viện, giữ vững danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng trao tặng bệnh viện Phụ Sản Trung ương một món quà quý, đó là bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác y tế và các cháu thiếu niên, nhi đồng với lời dặn dò đã trở thành kim chỉ nam cho toàn thể cán bộ y tế phấn đấu, học tập và làm theo “Lương y phải như từ mẫu”

Bài: Hoài Sơn

Ảnh:Văn Thành