Hội nghị ban chấp hành Hội Phụ sản và SĐCKH VN và NCKH toàn quốc khóa 16 nhiệm kỳ 2009-2014

Kể từ ngày thành lập năm 1961 đến nay, Hội Phụ sản khoa và SĐCKH VN đã trở thành một hội nghề nghiệp uy tín, có quy mô lớn nhất trong cả nước về lĩnh vực sản phụ khoa và sơ sinh, quy tụ được hàng ngàn thành viên tại 63 tỉnh/thành phố.

Ban chấp hành Hội đã trải qua 16 khóa, với mỗi nhiệm kỳ 5 năm. Tạp chí Sản phụ khoa là tài liệu chính thức của Hội, xuất bản mỗi năm 2 kỳ.

Hội nghị BCH và NCKH được tổ chức hai năm 1 lần nhằm mục tiêu tổng kết các công tác Hội, phổ biến, cập nhật kiến thức, chia sẻ các kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng cho các bác sỹ, các nhà nghiên cứu, điều dưỡng/hộ sinh, kỹ thuật viên…đang công tác trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Năm nay, BCH Hội quyết định chọn Đà Lạt là địa điểm tổ chức Hội nghị.  Hội nghị diễn ra ngày 26/7/2013 thu hút khoảng 500 đại biểu từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước và 3 đoàn khách quốc tế đến từ Ba Lan, Ucraina và Hàn Quốc. 

Tổng kết công tác Hội, GS.TS.Nguyễn Đức Vy- phó chủ tịch thường trực nêu rõ những thành tích mà hội đã đạt được trong năm 2012, đó là thiết kế trang web riêng cho Hội tại địa chỉ http://www.vinagofpa.vn , thực hiện chương trình đào tạo về chăm sóc toàn diện trong bệnh viện thuộc  chương trình mục tiêu quốc gia tại chi Hội Quảng Ninh và chi Hội Huế, tham gia viết từ điển bách Khoa Y học với Tổng Hội y học Việt Nam. PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến, thứ trưởng Bộ Y tế, chủ tịch Hội chủ trì thảo luận về phương hướng hoạt động của hội trong thời gian tới chú trọng việc đẩy mạnh chất lượng và quy mô của Hội thông qua việc thành lập các chi Hội chuyên ngành cơ sở như Chi hội nội tiết và sinh sản (đã thành lập năm 2010), chi Hội Nội soi phụ khoa, chi Hội Ung thư ..song song với việc mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành hội thành viên của APAGE (Hội nội soi châu Á- Thái Bình dương).  Giới thiệu thêm thành viên vào BCH nâng số lượng lên 48 thành viên.

Hội nghị khoa học với 41 báo cáo khoa học có giá trị thực tiễn cao từ các cơ sở sản phụ khoa trên toàn quốc và cập nhật các thông tin về chẩn đoán và điều trị sản phụ khoa trên thế giới và tại Việt Nam. Sáu bài báo cáo hay nhất đã được trao giải tại hội nghị. Hội nghị sắp tới của khóa 16 dự định sẽ được tổ chức tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Ngô Toàn Anh