Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Ngày 04 tháng 11 năm 2015, bệnh viện Phụ Sản TƯ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số: 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết - Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã được đón tiếp GS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Bà Trần Thị Bích Hằng- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam tham dự và chỉ đạo. Tham gia Hội nghị có sự tham gia của hơn 250 đại biểu là lãnh đạo các vụ, cục, văn phòng Bộ Y tế, lãnh đạo các Ban của Công đoàn Y tế Việt Nam,  Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện của bệnh viện Phụ Sản Trung ương; Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Trưởng, Phó, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên trưởng, Tổ trưởng công tác của 37 khoa, phòng, trung tâm, các đối tác như Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; taxi  Group; đơn vị Vệ  sĩ; các đài truyền hình, các cơ quan báo chí truyền thông TW và Hà Nội …

AHLĐ.GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, AHLĐ.GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cáo những thành tích, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện trong thời gian vừa qua đồng thời chỉ rõ những khó khăn, thách thức của một bệnh viện đặc thù về sản phụ khoa để hướng tới sự hài lòng của người bệnh với những giải pháp cụ thể: không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong khám chữa bệnh; cải tạo cơ sở vật chất trang thiết bị; công tác đào tạo & chỉ đạo tuyến, bệnh viện vệ tinh; tính chuyên nghiệp trong chẩn đoán, chăm sóc và điều trị cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn, phục vụ người bệnh, giữ vững và nâng cao uy tín  của bệnh viện Anh hùng Lao động, mang tới sự hài lòng của cả người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ viên chức lao động của Bệnh viện Phụ sản Trung ương…

Tổ “ Hướng dẫn người bệnh” và Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh”

Nhân dịp Hội nghị, bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã tổ chức ra mắt Tổ “Hướng dẫn người bệnh” thuộc phòng Công tác xã hội và Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh”  của Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Các viên chức lao động ký cam kết với lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm

Tại hội nghị, Ban Giám đốc bệnh viện đã quán triệt, hướng dẫn cho 100% các khoa, phòng, trung tâm và các đơn vị liên quan 08 nội dung cần tập trung thực hiện:

1.      Tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ viên chức lao động y tế

2.      Tiếp tục triển khai, nâng cao chất lượng công việc của Tổ “hướng dẫn người bệnh” thuộc phòng Công tác xã hội;

3.      Nghiên cứu thực hiện quy định về trang phục y tế phù hợp với bệnh viện; 

4.      Thực hiện có hiệu quả cao “Đường dây nóng”;

5.      Duy trì, củng cố “Hòm thư góp ý” theo hưỡng dẫn tại Thông tư …

6.      Triển khai thực hiện đề án “Tiếp sức người bệnh”

7.      Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện.

8.      Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết.

Tất cả các hoạt động này được triển khai thực hiện và được kiểm tra, giám sát thường xuyên từ 04/11/2015.

Lãnh đạo khoa phòng ký cam kết với lãnh đạo, công đoàn bệnh viện

Một số kết quả bước đầu về việc triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT tại bệnh viện Phụ sản Trung ương:

1.      Thành lập Ban Chỉ đạo của bệnh viện gồm 17 thành viên (Quyết định số:7540/QĐ-PSTW ngày 08/9/2015 của Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương) và ban hành Kế hoạch thực hiện

2.      Thành lập Tổ “hướng dẫn người bệnh” thuộc phòng Công tác xã hội : 16vị trí việc làm & bảng mô tả công việc cụ thể, chức năng nhiệm vụ cụ thể tại từng vị trí.

3.      Xây dựng kế hoạch triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh”  từ 01/10/2015.

4.      Chuẩn bị xây dựng Cẩm nang chăm sóc, hướng dẫn người bệnh, trong đó môtả các tình huống thực tế tại khoa Khám bệnh, Khám theo yêu cầu, chẩn đoán hình ảnh…;

5.      Mở 01 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp/chăm sóc khách hàng cho cán bộ, viên chức trực tiếp tham gia công tác hướng dẫn, tiếp đón tại các khoa Khám bệnh.

6.      Xây dựng, áp dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, khám sớm, tăng số bàn khám,..….. tại các khoa Khám bệnh.

7.      Triển khai tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin, phản ánh của người bệnh thông qua“ Đường dây nóng”, hòm thư góp ý.

Tổ chức lấy, đánh giá sự hài lòng của người bệnh thường xuyên, liên tục tại 100% các khoa lâm sàng, khoa khám, các trung tâm có người bệnh, người nhà người bệnh.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết ký cam kết với Bộ Y tế và Công đoàn ngành Y tế

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã tiếp thu các chỉ đạo của Bộ Y tế và phát động triển khai nội dung kế hoạch trong toàn bộ hệ thống chính trị của bệnh viện nhằm hướng tới sự hài lòng từ chất lượng chuyên môn, cơ sở hạ tầng đến thái độ, phong cách văn minh, thân thiện của người thầy thuốc đến với mỗi người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện Phụ sản trung ương.

Bài: Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Công đoàn

Ảnh: Phan Thanh Hiếu – Phòng CNTT