Hội thi cắm hoa nghệ thuật Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ VN 20/10/1930 - 20/10/2013, Lãnh đạo BV Phụ sản TƯ đã chỉ đạo Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ phối hợp với BCH Công đoàn, Ban Nữ công tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật”.

Vào lúc 9h00 thứ Tư, ngày 16 tháng 10 năm 2013 tại Hội trường nhà E, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Số: 43 Tràng Thi - Hà Nội không khí đã đông vui náo nhiệt, Hội thi đã thu hút hàng trăm Cán bộ Nhân viên Y tế đến từ 42 tổ công đoàn đại diện hơn 1000 cán bộ viên chức và lao động của bệnh viện, cùng tham gia còn có Bộ môn Phụ sản Đại học Y Hà Nội, đặc biệt có 2 đơn vị nam dự thi để cổ vũ phong trào cho chị em phụ nữ. 

Các Đại biểu tới dự và Chỉ đạo Hội thi có Bs CKII Trần Quốc Việt - Phó Bí thư đảng ủy, Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn, Trưởng ban tổ chức hội thi. Các đồng chí trong Ban giám đốc; Ban Chấp hành CĐ; Đoàn TN và Ban Nữ công bệnh viện. Đại điện cho Công đoàn cấp trên có đồng chí Trần Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và các CB, Chuyên viên Ban tổ chức, Ban Truyên giáo Nữ công cùng về dự.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về Sản, Phụ khoa và Chăm sóc sơ sinh với 7 chức năng , nhiệm vụ chính, trong đó chức năng khám – chữa bệnh là nhiệm vụ hàng đầu. Bệnh viện có trên 900 cán bộ viên chức lao động là nữ, chiếm tỷ lệ trên 80%. Bệnh viện hàng ngày phải tiếp đón từ 1200 đến 1500 bệnh nhân đến khám và điều trị, cơ sở vật chất còn hạn chế, cường độ lao động của đội ngũ cán bộ viên chức lao động (CBVCLĐ) ngày một tăng, áp lực ngày một lớn, đặc biệt là chị em phụ nữ.  Song, với sự nỗ lực cao, với truyền thống đã được xây dựng từ nhiều năm nay. Vai trò phụ nữ luôn luôn được đề cao, chị em phụ nữ tham gia vào tất cả các hoạt động của bệnh viện, nhiều chị được đề bạt nắm giữ các cương vị quản lý, nhiều đề tài, công trình khoa học thuộc về các chị. Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu…được các chị hưởng ứng hết sức nhiệt tình. Năm 2012 có 495 chị đạt danh hiệu “Phụ nữ 2 giỏi”, nhiều chị đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở. Có thành công trên công là nhờ vào sự nỗ lực phấn đấu của chị em, sự Lãnh đạo, Chỉ đạo sát sao của Cấp ủy cơ sở, Ban giám đốc và các Tổ chức chính trị xã hội cùng phối hợp tham gia vào các hoạt động chung của bệnh viện, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống CBVCLĐ trong đó đười sống tinh thần là một hiệm vụ không thể thiếu được, các câu lạc bộ được mở rộng và duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo chị em tham gia, hội thi “Cắm hoa nghệ thuật” nằm trong chuỗi các hoạt động đó. Thông qua hội thi mới thấy rằng các chị không chỉ giỏi về chuyên môn, về khoa học, không chỉ đảm việc nhà và các hoạt động xã hội khác mà các chị còn hết sức tinh tế về nghệ thuật. Kết quả từ hội thi đã nối lên tất cả; 42 đơn vị dự thi là 42 tác phẩm nghệ thuật phong phú, độc đáo và sáng tạo. Các tác phẩm đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, ca ngợi tình yêu cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu nghề nghiệp… nói lên những nét đẹp duyên dáng cũng như những đức tính dịu dàng, thủy chung nhưng đầy ắp yêu thương của người phụ nữ Việt Nam. Với những đóa hoa tươi đẹp của thiên nhiên, đất trời, qua bàn tay tài hoa sáng tạo các chị, các em đã gửi gắm cả đã tình cảm và trí tuệ với mong ước của mình vào mỗi tác phẩm. Mỗi đề tài là một bài thuyết trình gửi đến Ban giám khảo, đến hội thi như một thông điệp của cuộc sống.

Kết quả giải thưởng cho cuộc thi:

-          Tất cả 42 tác phẩm đều đạt giải khuyến khích của hội thi.

-          6 tác phẩm đạt giải phụ như: Phong cách; Ý tưởng; Sáng tạo; Thuyết trình và Phong trào.

-          3 giải Ba gồm: Khoa Sản thường; Khoa Phụ ngoại và Phòng HCQT.

-          2 giải Nhì : Khoa Điều trị theo yêu cầu; Phòng Đào tạo.

-          1 giải Nhất thuộc về: Bộ môn Phụ sản Đại học Y Hà Nội.

-          Và một giải Đặc biệt được trao cho; Khoa Khám bệnh

Hội thi đã để lại trong lòng mỗi Cán bộ, Nhân viên Y tế Bệnh viện Phụ Sản Trung ương như một như một lời nhắn nhủ. Hãy nâng cao giá trị cuộc sống !

Một số hình ảnh tại hội thi: 

                                                                                                                                 Bài : Lê Trung Tuyến

                                                                                                                                    Ảnh: Nguyễn Văn Công