LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY “THẦY THUÔC VIỆT NAM” 27.2.1955 – 27.2.2015

Sáng ngày 14 tháng 02 năm 2015 bệnh viện Phụ sản Trung ương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành và tổng kết công tác thi đua khen thưởng, biểu dương người tốt, việc tốt năm 2014.

60 năm qua ngành Y tế nói chung và bệnh viện Phụ sản Trung ương phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thử thách. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế, bệnh viện ngày một phát triển đi lên luôn khẳng định vị trí hàng đầu của ngành sản, phụ khoa và chăm sóc sơ sinh, giữ vững và phát huy danh hiệu bệnh viện Anh hùng, xứng đáng với lời dạy của Người “Lương y như từ mẫu”.

Về dự với Hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Các đồng chí Lãnh đạo Phòng PA83 Công an thành phố HN; Các cán bộ giảng dạy Bộ môn Phụ sản Đại học Y HN; Các đơn vị kết nghĩa và đông đủ lãnh đạo, thầy thuốc, nhân viên bệnh viện.

Thầy thuốc nhân dân, BS-CKII Trần Quốc Việt, Phó bí thư Đảng ủy, Phụ trách Đảng bộ, Phó Giám đốc bệnh viện đọc thư của Hồ Chủ Tịch gửi ngành Y tế ngày 27.2.1955. Bức thư tâm huyết, lời lẽ đơn giản, mộc mạc, nhưng, chứa đựng bao tình cảm gửi gắm, gần gũi, sâu sắc của vị Lãnh tụ kính yêu tới cán bộ, nhân viên và ngành Y tế. Trải qua hơn một nửa thế kỷ, song những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị. Để nghi nhận những cống hiến và bày tỏ sự biết ơn của đội ngũ cán bộ, nhân viên Y tế với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Ngày 06.02.1985 Nhà nước đã quyết định lấy ngày 27.02 hàng năm là “Ngày thầy thuốc Việt Nam”, ngày truyền thống của ngành Y tế  Việt Nam.

Thầy thuốc nhân dân, PGS-TS Vũ Bá Quyết, Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện báo cáo thành tích hoạt động làm theo lời Bác, gương người tốt việc tốt cùng với kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2014 và những năm gần đây của bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tại lễ kỷ niệm này bệnh viện đã đón nhận, công bố và trao nhiều phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Các hình thức khen thưởng của cấp trên:

-         Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hoạt động công đoàn của bệnh viện những năm vừa qua;

-         Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 05 cá nhân năm 2014;

-         Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 05 tập thể và 15 cá nhân;

-         Giấy khen của Giám đốc Sở Công an Hà Nội cho các tập thể và cá nhân của bệnh viện có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

     Các hình thức khen thưởng tại cơ sở:

     Giám đốc bệnh viện đã biểu dương và khen thưởng:

-         Bệnh viện đã biểu dương và tặng Giấy khen cho 11 gương mặt tiêu biểu trong phong trào người tốt, việc tốt năm 2014;

-         Tuyên dương  57 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 23 tập thể LĐXS; 859 cán bộ viên chức đat thành tích lao động giỏi năm 2014;

      Nhân dịp này, Công đoàn bệnh viện đã tổ chức biểu dương và khen thưởng:    

-         Công bố Quyết định khen thưởng và gắn Biển đồng cho 19 đơn vị tổ Công đoàn đạt thành tích “Tổ công đoàn kiểu mẫu” của 3 giai đoạn 2011-2014;

Quyết định công nhận 31 tập thể đạt danh hiệu Tổ công đoàn xuất sắc; 232 đoàn viên Công đoàn xuất xắc; 188 phụ nữ đạt danh hiệu “Phụ nữ Hai giỏi” cấp cơ sở năm 2014.

PGS-TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện đã phát động phong trào thi đua hướng đến Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập bệnh viện ( 7-1955 – 7-2015) và  ký kết giao ước thi đua giữa Chính quyền và Công đoàn năm 2015.

Bài Lê Trung Tuyến