Ngày hội hiến máu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp của Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày Hội hiến máu với thông điệp  “Máu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh”

Tiếp tục phát huy truyền thống nhân văn Hiến máu cứu người nhiều năm qua,sáng ngày 30/1/2018, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp của Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tổ chức ngày Hội hiến máu với thông điệp  “Máu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh”. Ngày Hội hiến máu tình nguyện (HMTN) đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của hàng trăm thầy thuốc, cán bộ nhân viên, học viên người thân trong gia đình, người nhà bệnh nhân cùng chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc ngày Hội HMTN 2018.

Chia sẻ tại ngày Hội hiến máu, PGS.TS. Vũ Bá Quyết cho biết: “ Đây là lần thứ 16 bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu trực tiếp ngay tại bệnh viện. Hiến máu cứu người là một hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên của bệnh viện nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, của nghĩa cử trao đi mỗi giọt máu là cứu giúp một tính mạng người bệnh đang cần máu.  Bệnh viện Phụ sản Trung ương có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Có gần 50 cán bộ đã HMTN trên 5 lần liên tục, có nhiều thầy thuốc đã HMTN trên 10 lần.Đặc biệt có nhân viên y tế hiến máu đến 25 lần. Không chỉ là HMTN, ngày Hội đã tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, sự tương trợ sẻ chia lẫn nhau trong toàn cộng đồng, một nét đẹp của truyền thống dân tộc”. Nhân dịp này, Giám đốc bệnh viện cũng Quyết định khen thưởng cho các CBVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phòng trào hiến máu những năm qua.

BSCKII. Phạm Tuấn Dương, Phó viện trưởng Viện HHTMTW phát biểu ý kiến, đánh giá cao tinh thần HMTN cứu người của CBVCLĐ bệnh viện Phụ sản TW.

Chỉ trong buổi sáng, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu được 698 đơn vị máu. Số máu này giúpcho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác, nhất là để phục vụ cấp cứu trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 đang cận kề.

Một số hình ảnh tại Ngày Hội HMTN 2018:

Tuyên dương CBVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phòng trào hiến máu

Đại diện CĐYTVN, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn bệnh viện thăm, động viên các CBVCLĐ tham gia HMTN

Những giọt máu nghĩa tình sẵn sàng đến với người bệnh

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Phòng Công nghệ Thông tin