NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG NĂM 2015

Sáng ngày 24/6/2015 Bệnh viện Phụ Sản Trung ương phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2015.

Hưởng ứng lời kêu gọi và phát động của Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo Quốc gia, Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam. Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015. Đây là năm thứ 13 liên tiếp bệnh viện tổ chức chương trình này. Ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm tình nguyện viên tới dự lễ Mit tinh và đăng ký hiến máu, ngoài CBVC-LĐ của bệnh viện còn có các Cán bộ, Giảng viên bộ môn Phụ sản trường Đại học Y HN, các Học viên chuyên ngành Phụ sản, Sinh viên Y khoa đang theo học tại bệnh viện, đơn vị Bảo vệ và đơn vị Làm sạch…Cùng tham gia phong trào này.

Tới dự ngày Hội hiến máu với bệnh viện Phụ sản Trung ương có: Bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tich Công đoàn Y tế VN; Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo-Nữ công Công đoàn Y tế VN; Ông Lê Lâm, Phó viện trưởng Viện Huyết học truyền máu TW và một số cơ quan Truyền thông. Về phía bệnh viện có PGS.TS Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện; Cùng các đồng chí trong Ban GĐ; BCH Công đoàn; BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ông Vũ Bá Quyết thay mặt Lãnh đạo bệnh viện phát biểu khai mạc và phát động phong trào hiến máu năm 2015.  Bệnh viện Phụ sản Trung ương có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Có được kết quả trên là bởi ý thức của mỗi người, do công tác tuyên truyền vận động, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể. Đặc biệt, cán bộ Y tế càng hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa, giá trị nhân văn, tính cộng đồng của việc hiến máu cứu người, biết bao bệnh nhân đã được cứu sống và còn nhiều bệnh nhân đang chờ sự chia sẻ từ chính những giọt máu của mỗi chúng ta.

Kết quả sau một buổi sáng bệnh viện đã hiến được tổng số 324 đơn vị máu, trong đó có: 94đv 350 ml, 230 đv 250 ml, đặc biệt có 111 người nhóm máu O và 45 người nhóm mau A là những đơn vị máu vô cùng quý giá và khan hiếm trong dịp hè, đóng góp một phần cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác. 

Bà Trần Thị Bích Hằng thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế VN biểu dương, khích lệ phong trào hiến máu tình nguyện của bệnh viện trong những năm vừa qua và động viên tinh thần của các tình nguyện viên đang tham gia hiến máu tại bệnh viện. Như lời đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN “…Việc hiến máu nhiều lần, cứu sống nhiều người bệnh là hành động rất đáng khâm phục…” .

  Từ phong trào hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động này.

Kết quả hiến máu tình nguyện trong những năm gần đây:

Kết quả các năm

2011

2012

2013

2014

2015

Số đơn vị máu hiến được

117

171

190

221

324

 

Những cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong phong trào này:

Stt

Họ và tên

Đơn vị

Số lần hiến máu

1.      

Đỗ Văn Vương

Khoa Dinh dưỡng

12

2.      

Lê Minh Trác

TT. CS-ĐT Sơ sinh

11

3.      

Vũ Thị Kim Thoa

Khoa Dinh dưỡng

11

4.      

Đoàn Thanh Xuân

Khoa Dinh dưỡng

11

 

Số người có thành tích hiến máu từ 5 lần trở lên:     >50 người.

Số người có thành tích hiến máu cao từ 7 lần trở lên: >20  người.

 

Một số hình ảnh ngày hội hiến máu Bệnh viện Phụ sản Trung ương:

 

 

Bài: Lê Trung Tuyến

Ảnh: Đoàn Quốc Trung