Chào đón công dân đầu tiên ra đời năm Mậu Tuất 2018 tại bệnh viện Phụ Sản Trung ương

Em bé đầu tiên chào đời lúc 0h2’ ngày mùng 1 Tết năm Mậu Tuất tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương là một bé trai, nặng 3,5kg bằng phương pháp đẻ thường.

0h2’ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất, sản phụ Phạm Thị Hằng, 30 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội sinh con trai đầu lòng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bé là một trong những trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời năm Mậu Tuất, được đặt tên là Đặng Hoàng Gia Khánh, nặng 3,5kg, hoàn toàn khoẻ mạnh. Chị Hằng đặt tên con là Gia Khánh vì mong bé  luôn được hạnh phúc, phát triển thành công. Chị Hằng chia sẻ cảm thấy vỡ oà sung sướng vì đón con trai khoẻ mạnh vào đúng thời khắc đặc biệt. Chồng chị Hằng cũng cho biết sau khi con sinh ra đã kịp thời thông báo ngay về cho ra đình biết niềm vui đặc biệt này.

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện tặng quà động viên và chúc mừng chị Hằng

Ngay sau khi chào đời, bé Gia Khánh đã được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, trộm vía bé khoẻ mạnh vì tiếng khóc rất to và có biểu hiện đòi ăn sớm. Bác sĩ Dương Thị Thu Hiền cho biết tuy không được về đón giao thừa cùng gia đình nhưng bù lại, chị có niềm vui khi đỡ đẻ thành công cho em bé đầu tiên của năm Mậu Tuất.

Sau thời khắc giao thừa, PGS.TS Vũ Bá Quyết– Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đi chúc Tết, tặng quà cho các sản phụ. Ông cho biết dù là Tết Nguyên đán nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo quân số trực là 100 nhân viên y tế bởi những ca đẻ, đặc biệt là những ca đẻ khó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Bài và ảnh: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.