Bộ trưởng Bộ Y Tế đến thăm, chúc Tết CBVC, NLĐ và người bệnh tại bệnh viện Phụ Sản Trung ương

TTND.GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế cùng một số lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Y tế đến thăm, chúc Tết các thầy thuốc, nhân viên, người bệnh và thăm các cháu bé sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tối ngày 15/2/2018 (đêm 30 Tết Mậu Tuất), TTND.GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế cùng một số lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Y tế đến thăm, chúc Tết các thầy thuốc, nhân viên, người bệnh và thăm các cháu bé sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thay mặt cho bệnh viện, PGS-TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện báo cáo hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện trong những ngày trực Tết Mậu Tuất. Mỗi ngày bệnh viện có hơn 100 nhân viên y tế trực. Thời điểm cận kề giao thừa, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn còn có 400 bệnh nhân, trong đó có 200 sản phụ và 200 trẻ sơ sinh.

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện báo cáo với Bộ trưởng tình hình khám chữa bệnh và trực Tết tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá rất cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ trong việc đảm bảo, chăm sóc sức khoẻ sản phụ để mẹ tròn con vuông. Đây có lẽ là nơi hạnh phúc nhất, khi rất nhiều gia đình đang chờ đón niềm vui khi các em bé sơ sinh chào đời. Đồng thời, Bộ trưởng đã chỉ đạo bệnh viện sang năm mới nỗ lực tập trung một số yêu cầu sau: Đẩy mạnh phát triển dịch vụ khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh; Tăng cường đầu tư các thiết bị hiện đại; Các bệnh lý phụ sản được xử lý ở trình độ cao; Ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật cao trong hỗ trợ sinh sản; Hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung là các bệnh lý hay gặp ở phụ nữ. Bệnh viện Phụ sản Trung ương cần nhanh chóng, nỗ lực hết sức trong việc chuyển giao các công nghệ chẩn đoán bệnh, sàng lọc trước sinh hiện đại cho các tuyến địa phương.

Bộ trưởng cũng lưu ý bệnh viện Phụ sản Trung ương cần đi tiên phong trong xã hội hóa y tế, đẩy mạnh dịch vụ y tế phục vụ người bệnh, trong đó quan tâm nghiên cứu mô hình của Nhật Bản chăm sóc cho sản phụ và trẻ sơ sinh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời chúc Tết đến nhân viên y tế

Nhân dịp xuân Mậu Tuất, Bộ trưởng gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Bộ trưởng giao cho phòng Công tác xã hội tiếp tục phát huy các hoạt động nhiều hơn nữa để có thể hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn.

Ths Nguyễn Huy Tuấn, Trưởng phòng Công tác xã hội nhận quà từ Bộ trưởng

Tại đây, Bộ trưởng cũng tới thăm, chúc Tết các sản phụ, bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện trong thời khắc đón chào năm mới. Bộ trưởng đã chúc mừng những cháu bé được sinh ra trong khoảng thời gian đặc biệt này.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

         Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.