Chương trình “Mang âm nhạc đến Bệnh viện” đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), Bệnh viện PSTW phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện VN, Nhóm tình nguyện Tim hồng tổ chức chương trình tình nguyện “ Mang âm nhạc đến bệnh viện”.

Đây là số đầu tiên trong năm 2016 và lần thứ năm Bệnh viện Phụ sản TW được chọn là điểm đến của chương trình âm nhạc thiện nguyện.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một trong những Bệnh viện chuyên khoa lớn của Hà Nội, lượng bệnh nhân luôn trong tình trạng quá tải, các y bác sĩ ngày đêm luôn phải làm việc với cường độ rất cao. Rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng. Chính vì vậy chương trình “ Mang âm nhạc đến bệnh viện” bên cạnh việc quyên góp ủng hộ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, còn là một chương trình mang đến nhiều niềm vui, sự động viên, tình yêu thương giúp người bệnh có thêm động lực vượt qua bạo bệnh. Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ  là sự sẻ chia khó khăn, vất vả và sự cảm thông với đội ngũ thầy thuốc đang ngày đêm điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Bữa tiệc âm nhạc lần này có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như: Thái Thùy Linh, NSUT Đức Long, danh hài Vượng râu, Trà My, Việt Tú, Ruby Lê Idol, MC Công Tố, ảo thuật gia Duy Nguyễn, liền anh liền chị quan họ Tô Minh Cường –Thu Hiền, vũ công nhí Đăng Quân, Thùy Dương…

PGS.TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện tặng hoa cho các nghệ sỹ

Chương trình bắt đầu với phần Quà tặng đặc biệt được trao tặng ngay chính phòng bệnh của bệnh nhân - những người không thể trực tiếp xem chương trình tại sân khấu với sự đồng hành của các nghệ sỹ liền anh liền chị quan họ Tô Minh Cường, Thu Hiền, đại diện Ngân hàng BIDV, đại diện phòng Điều dưỡng và phòng CTXH Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bằng những lời ca, tiếng hát giản dị, mộc mạc. Quà tặng đặc biệt đã tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi –một nét đẹp đặc trưng, đậm chất nhân văn cho chương trình.

Tại sân khấu chính của chương trình không khí vô cùng náo nhiệt, sôi động với các tiết mục nhảy dancesport và các ca khúc trữ tình, sâu lắng được thể hiện bởi các nghệ sỹ với sự phụ họa của các bạn trẻ trong màu áo thanh niên tình nguyện.

Một tiết mục bất ngờ xuất hiện trên sân khấu của chương trình đã làm khán giả vô cùng thích thú, đó là sự góp mặt của hai nghệ sỹ hài Trà My và Vượng râu đã mang đến cho chương trình sự đồng cảm, sẻ chia, cũng như những tràng cười sảng khoái.

NSƯT Đức Long – một trong những nghệ sĩ quen thuộc, bền bỉ đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua đã mang tới 2 ca khúc ngọt ngào, đầy cảm xúc về Mẹ. Bữa tiệc âm nhạc tiếp tục với ca khúc Chiếc khăn Piêu, Hát cho cuộc đời do Việt Tú thể hiện, Ca sỹ Thái Thùy Linh và bé Thái An - con gái ca sĩ cũng mang tới niềm vui cho các bệnh nhân với sự hồn nhiên, nhí nhảnh trong ca khúc Trái tim Việt Nam.

Ảo thuật gia Duy Nguyễn mang tới những tiết mục ảo thuật với những động tác điêu luyện, biến hóa, khiến cho người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác và nhận được sự hưởng ứng, vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. 

Ths. Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tich công đoàn, Trưởng phòng CTXH thay mặt Bệnh viện trao quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Vẫn như thường lệ, ngoài 10 suất quà từ ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV, Mang âm nhạc đến bệnh viện số 143 đã dành tặng phần quà là tiền mặt được quyên góp trực tiếp từ hòm từ thiện đặt suốt chương trình cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng, gia cảnh đặc biệt khó khăn và được trao tặng trực tiếp tại sân khấu. Số tiền quyên góp được là hơn 33 triệu đồng được Ban tổ chức chia thành 10 phần quà  dành tặng 10 bệnh nhân nghèo bệnh nặng tại Khoa Phụ ung thư, khoa sản 1, Khoa sản nhiễm khuẩn.

Một bệnh nhân trẻ trong giây phút xúc động đón nhận sự sẻ chia và tình cảm của cộng đồng đã có một nghĩa cử cao đẹp khiến tất cả mọi người có mặt cảm nhận sâu sắc sự  chia sẻ lúc khó khăn đó là chị đã đề nghị nhường phần quà của mình cho bệnh nhân khác vì chị cho rằng mình vẫn còn may mắn hơn những người khác.

Chương trình “ Mang âm nhạc đến bệnh viện” tại bệnh viện Phụ Sản Trung ương kết thúc trong niềm hạnh phúc vì nụ cười đã nở trên môi các bệnh nhân, các thầy thuốc, các khán giả có mặt tại chương trình. Thông điệp “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để mang lại những nụ cười nơi này”  đã thành công và mang dấu ấn đặc biệt. Như lời của PGS.TS. Vũ Bá Quyết – Bí thư đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã phát biểu khai mạc “ Các tiết mục mà anh chị em nghệ sĩ là những liều Vitamin vô cùng đặc biệt đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình mang lại sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và gia đình họ…”

Bài: Đặng Thị Mai Hương – P.Công tác xã hội

                                                Ảnh: Nguyễn Văn Công – P. Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.