KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM SÀN CHẬU ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Sáng 12/5/2016, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã tổ chức buổi lễ khai trương Trung tâm sàn chậu. Đây là Trung tâm đầu tiên trong chuyên ngành Sản khoa ở nước ta.

Nắm bắt xu thế phát triển, mở rộng các kỹ thuật chuyên sâu phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, được sự ủng hộ chủ trương của Bộ Y tế, trong thời gian qua, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cử nhiều bác sỹ có chuyên môn giỏi sang Mỹ, Pháp học tập để nâng cao trình độ chuyên môn sâu; đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trang thiết bị để thành lập Trung tâm Sàn chậu. Đến nay, hầu hết tất cả các kỹ thuật về khám, tư vấn, điều trị và phẫu thuật các bệnh lý về sàn chậu cho phụ nữ đã được Trung tâm Sàn chậu - Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện tốt. 

PGS.TS. Vũ Bá Quyết phát biểu tại buổi lễ khai trương

Phát biểu tại Lễ khai trương,  PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết Trung tâm sàn chậu ra đời nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu điều trị các bệnh lý liên quan đến sàn chậu, đặc biệt là bệnh lý như són tiểu, sa sinh dục….. Trung tâm có nhiệm vụ khám, điều trị, chẩn đoán cho bệnh nhân các bệnh về sàn chậu, tiểu khung; tham gia nghiên cứu khoa học, đào tạo; chuyển giao công nghệ và chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới… Đặc biệt, Trung tâm thực hiện tư vấn, điều trị bệnh són tiểu ( tiểu không kiểm soát), một bệnh lý mà hiện nay gặp khá nhiều ở chị em phụ nữ đã từng mang thai, sinh đẻ mắc phải.

Nghi thức kéo băng khai trương Trung tâm sàn chậu

Với việc ra đời và đi vào hoạt động thường quy của Trung tâm sàn chậu, Bệnh viện Phụ sản Trung ương là đơn vị y tế tiên phong trong việc khám, điều trị về các bệnh về sàn chậu cho phụ nữ , góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản , xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa của cả nước.

PGS.TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện tặng hoa cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm.

 

 

 

Thầy thuốc, nhân viên Trung tâm Sàn chậu

Bài: Nguyễn Huy Tuấn – Trưởng P. Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – P. Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.