Kỷ niệm 86 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam và nói chuyện chuyên đề “Nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, làm con dâu…thời kỳ hội nhập”

Ngày 11/10/2016, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ và BCH Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2016) và  nói chuyện chuyên đề “Nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, làm con dâu… thời kỳ hội nhập”.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi nói chuyện

Tới dự buổi nói chuyện chuyên đề có Thạc sĩ, bác sĩ Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số KHHGĐ, Bộ Y tế. Về phía bệnh viện có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; Ths. Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí ủy viên BCH Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng đông đảo CBVCLĐ bệnh viện tham dự.

Chuyên đề “Nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, làm con dâu.. thời kỳ hội nhập” được diễn giả Mai Xuân Phương đề cập qua giọng nói đầy truyền cảm, hùng biện nhưng không kém phần hài hước đã đem đến cho toàn thể chị em, CBVCLĐ bệnh viện những tràng cười sảng khoái nhưng cũng lắng đọng và sâu sắc về vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Qua đó chị em có thêm kiến thức để cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, giữ được mối quan hệ hài hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Nội dung chuyên đề hết sức bổ ích, thiết thực đối với mỗi chị em để chị em làm tốt thiên chức là người vợ, người mẹ trong gia đình, góp phần xây dựng đạo đức, lối sống thanh lịch- văn minh của người Hà Nội, nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Chuyên đề còn nhằm tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, trách nhiệm của mỗi viên chức nữ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bệnh viện Anh hùng Lao động, xây dựng văn hóa, văn minh trong giao tiếp ứng xử đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh .

  Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                   Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.