Lễ kết nạp đoàn viên công đoàn và phát động thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

Sáng 3/8/2018, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kết nạp và trao thẻ đoàn viên công đoàn và tổ chức phát động , ký cam kết thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

Sáng 3/8/2018, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kết nạp và trao thẻ đoàn viên công đoàn năm 2018 cho 189 viên chức, người lao động mới làm việc tại bệnh viện và tổ chức phát động , ký cam kết thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tới dự buổi Lễ có PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS. Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện; TS. Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; ThS. Nguyễn Huy Tuấn, Ủy viên BCH Công đoàn Y tế Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện và các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH công đoàn; cán bộ công đoàn toàn bệnh viện. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 189 viên chức, người lao động có tên trong danh sách kết nạp đoàn viên công đoàn năm 2018.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Chủ tịch công đoàn bệnh viện đã báo cáo tóm tắt những hoạt động, những thành quả của công tác công đoàn trong thời gian qua, ý nghĩa của việc phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn và công tác thi đua trong tình hình mới

Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và lãnh đạo Bệnh viện trao thẻ

cho đại diện Đoàn viên Công đoàn mới của  Bệnh viện..

Đánh giá về hoạt động của công đoàn bệnh viện,  PGS.TS. Vũ Bá Quyết,  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong những năm qua, với sự quan tâm, chỉ đạo của CĐYTVN, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong tất cả các phong trào, đóng góp rất lớn trong sự phát triển của bệnh viện. Đảng ủy, Ban Giám đốc luôn quan tâm, bảo đảm quyền, lợi ích của mọi cán bộ, viên chức lao động như  khám sức khỏe hàng năm; được hưởng các chế độ độc hại, thai sản. Hàng năm Bệnh viện chi gần 1 tỷ đồng để triển khai hoạt động này. Ngoài ra, bệnh viện thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy  chế phối hợp Chính quyền- Công đoàn, nâng cao thu nhập, đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động, nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động xã hội từ thiện, hiến máu nhân đạo . PGS.TS. Vũ Bá Quyết kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn Bệnh viện cần tiếp tục phát huy hơn nữa sức mạnh của  đoàn kết, phát huy nội lực trong các hoạt động để Bệnh viện ngày một phát triển, vươn tầm cao mới, khẳng định vị thế Bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa, sơ sinh của đất nước và khu vực.

PGS.TS Vũ Bá Quyết phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ kết nạp, PGS.TS. Phạm Thanh Bình biểu dương, ghi nhận những kết quả hoạt động công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong giai đoạn vừa qua  và chúc mừng 189 viên chức, người lao động đã được kết nạp và nhận thẻ đoàn viên công đoàn năm 2018. Đồng chí Chủ tịch cũng đề nghị, trong thời gian tới, công đoàn cơ sở Bệnh viện Phụ sản Trung ương cần nghiên cứu, sáng tạo trong thực hiện các  chương trình hành động để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, tham gia các phong trào của Công đoàn Y tế Việt Nam, của bệnh viện,  đóng góp tích cực việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành Y tế và Công đoàn Việt Nam.

 PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam,
chúc mừng Đoàn viên Công đoàn mới được kết nạp.

Thay mặt toàn thể các đoàn viên công đoàn, ThS. Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu lĩnh hội, cảm ơn các ý kiến chỉ đạo, lãnh đạo, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và hứa sẽ đoàn kết, tập hợp đoàn viên công đoàn Bệnh viện, dưới sự lãnh đạo của Công đoàn ngành Y tế, của cấp ủy Đảng sẽ tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả trong thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, thực hiện Quy tắc ứng xử, xây dựng bệnh viện Xanh – sạch – Đẹp; nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đoàn viên và tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành Y tế, của Bệnh viện.

ThS. Nguyễn Huy Tuấn, Ủy viên BCH Công đoàn Y tế Việt Nam,
Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện lĩnh hội các ý kiến đóng góp của các cấp lãnh đạo.

Tại buổi lễ, BCH công đoàn bênh viện đã phát động phong trào thi đua trong toàn bệnh viện và tổ chức ký giao ước thi đua giữa 45 Tổ công đoàn để chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, hướng tới  Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Lễ ký kết thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

……………………………………………………………………………………………………….

Bài: Đặng Thị Mai Hương - Phòng CTXH

Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.