Quỹ “Vì tầm vóc Việt” trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ “ Bệnh nhân nghèo” bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chiều ngày 8/12/2017, Quỹ “Vì tầm vóc Việt” do bà Thái Hương, Chủ tịch sáng lập Quỹ Vì tầm vóc Việt, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ “ Bệnh nhân nghèo” bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đây là lần thứ hai trong năm 2017,  Quỹ “bệnh nhân nghèo” của bệnh viện nhận được tài trợ. Trước đó, ngày 14/9 Quỹ Vì tầm vóc Việt cũng đã dành tặng 300 triệu đồng cho các bệnh nhân, sản phụ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, dân tộc tại bệnh viện.

Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho

Quỹ “Bệnh nhân nghèo” bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bà Thái Hương - Chủ tịch sáng lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của bệnh viện đã làm rất tốt công tác từ thiện, đã sử dụng quỹ công khai, minh bạch và hiệu quả, đúng các đối tượng yếu thế cần sự trợ giúp, đặc biệt là các sản phụ, các bệnh nhân khó khăn cần được hỗ trợ kịp thời.

Phát biểu tại buổi Lễ tiếp nhận, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện thay mặt cho Quỹ “Bệnh nhân nghèo” trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của bà Thái Hương  và tập đoàn TH, quỹ Vì tầm vóc Việt đã mang đến món quà vô cùng ý nghĩa, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Ông cho biếthàng năm bệnh viện vẫn dành khoảng 2 tỷ đồng để hỗ trợ thực hiện chính sách miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo bị bệnh nặng phải điều trị hóa chất, hay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, nhiều khi bệnh viện phải hỗ trợ cho cả chồng, con có kinh phí lo chỗ ăn, ngủ hàng ngày.Tuy nhiên, bệnh nhân đến điều trị ngày càng đông, bệnh viện cũng rất cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Vì vậy, sự ủng hộ của Quỹ Vì Tầm vóc Việt là nguồn động viên với  bệnh viện và đặc biệt là các bệnh nhân nghèo.Ông cam kết sẽ sử dụng số tiền này theo đúng mục đích, đối tượng mà Quỹ “Vì tầm vóc Việt” hướng tới. Hy vọng trong những năm tới, Bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Quỹ, của Tập đoàn TH cũng như các nhà tài trợ khác trong các hoạt động vì cộng đồng, vì người bệnh.

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện gửi lời cảm ơn Quỹ Vì tầm vóc Việt

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết tất cả số tiền được Quỹ tầm vóc Việt tài trợ đã được Bệnh viện Phụ sản Trung ương sử dụng hiệu quả như: trao hơn 2.000 bữa ăn từ thiện; hỗ trợ thanh toán viện phí gần 200 triệu và trao quà nhân dịp lễ, tết cho các đối tượng theo qui định Bệnh viện. Ngoài ra bệnh việnđã lên kế hoạch dự kiến sử dụng số tiền tài trợ cho Quỹ bệnh nhân nghèo từ tháng 11/2017 đến tháng 12/2018 như sau: Tặng suất ăn miễn phí buổi trưa cố định cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào thứ 2 hàng tuần 50 suất trong 48 tuần; tặng suất ăn cả ngày miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt; chi trả dịch vụ “Đẻ không đau” cho bệnh nhân nghèo trong năm; tặng quà cho bệnh nhân nghèo trong dịp tết Nguyên đán; hỗ trợ bệnh nhân nghèo điều trị nội trú dài ngày tại Bệnh viện và chi trả viện phí cho bệnh nhân đặc biệt khó khăn.

Trước đó năm 2016, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng đã ủng hộ Quỹ Vì bệnh nhân nghèo 300 triệu đồng. Năm 2014, Quỹ ủng hộ 25 chiếc TV Samsung 32 inch màn hình phẳng với tổng giá trị 150 triệu đồng./.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tình hình

sử dụng “ Quỹ bệnh nhân nghèo”của bệnh viện

Bà Thái Hương – Chủ tịch tập đoàn; Ông Nguyễn Việt Quang - đại diện Hội đồng quản trị tập đoàn TH, Bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt và PGS.TS. Vũ Bá Quyết – Giám đốc bệnh viện trao quà cho các bệnh nhân nghèo.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng CTXH

   Ảnh: Đàm Văn Thành  - Phòng CNTT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.