Tập huấn “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016.

Ngày 25/5/2016, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Ngày 25/5/2016, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”  trong chương trình kế hoạch của bệnh viện năm 2016 nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Trưởng Bộ Y tế.

Tham dự buổi tập huấn, về phía Bộ Y tế có PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ. Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn và toàn thể các thầy thuốc, nhân viên y tế, nhân viên đơn vị vệ sỹ, đơn vị làm sạch đang làm việc tại bệnh viện.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc, PGS.TS.Vũ Bá Quyết cho rằng việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”  nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, dẫn đến thay đổi hành vị, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Việc thực hiện đầy đủ các nội dung Quyết định 2151 của Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện tốt, thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam, các thầy thuốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương”. Qua hai đợt kiểm tra đột xuất của Bộ Y tế, bệnh viện đã có những bước tiến bộ, chuyển biến  rõ rệt trong thực hiện các nội dung của phong trào thi đua, đã đạt 88/100 điểm đợt II, được Bộ Y tế đánh giá hoàn thành tốt.

PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế trình bày kế hoạch triển khai thực hiện việc “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Theo kế hoạch sẽ có 08 nội dung được tập trung thực hiện tại đơn vị: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, bao gồm lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe... Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”; Quy định trang phục của cán bộ y tế; Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”; Duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân; Triển khai đề án “tiếp sức người bệnh” để góp phần giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh cho người bệnh khi đến bệnh viện. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực theo phương châm “người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Tất cả nhân viên y tế ký cam kết và thực hiện các nội dung về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ- Bộ Y tế

Tại buổi tập huấn, Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ,  Bộ Y tế đã trao đổi về các quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ của cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Ths. BS. Đỗ Văn Thái, Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ Y tế 

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các bệnh viện; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng của người bệnh khi đến bệnh viện.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.