Hội nghị sản phụ khoa quốc tế tại TP.HCM

1.650 bác sĩ sản phụ khoa đến từ các bệnh viện trong cả nước và các giáo sư bác sĩ đầu ngành của Hội sản phụ khoa từ nhiều nước trên thế giới đã tham dự Hội nghị Sản phụ khoa Việt-Pháp-Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 9 khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Min

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/4 do Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ phối hợp cùng Hội sản phụ khoa Pháp tổ chức, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia đến từ các nước có nền sản khoa phát triển như Pháp, Mỹ, Australia, Anh, Thụy Điển, Hong Kong, Singapore, Brazil.

Tại hội nghị có 63 đề tài được báo cáo, gồm 22 đề tài của các bác sĩ Việt Nam và 41 đề tài của các giáo sư, bác sĩ nước ngoài trong các lĩnh vực sản khoa, phụ khoa, hiếm muộn, chẩn đoán tiền sản, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Nội dung các báo cáo tập trung cập nhật những kiến thức, thành tựu khoa học mới trong sản phụ khoa, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

Tại buổi họp báo giáo sư J.Lansac, Chủ tịch Hội Sản Phụ khoa Pháp cho biết trong 20 năm qua Hội sản Phụ khoa Pháp đã giúp đào tạo được 150 bác sĩ sản phụ khoa cho Việt Nam. Sắp tới Hội sản phụ khoa Pháp sẽ hợp tác với các trường đại học Y Việt Nam để đào tạo giảng viên về sản phụ khoa cho các trường này. Theo giáo sư Hội nghị lần này sẽ chuyên sâu hơn về các vấn đề như chẩn đoán tiền sản thai giật, ung thư trong phụ khoa và thụ tinh trong ống nghiệm. Đặc biệt lần này Hội Sản Phụ khoa Pháp mang sang việt Nam giới thiệu một đĩa CD là một công trình khoa học công phu của các bác sĩ sản phụ khoa Pháp với các phác đồ và khuyến cáo mới trong điều trị về Ung thư cổ tử cung (ở Việt Nam tỷ lệ mắc cao), Cao huyết áp trong thai kỳ, tiền sản thai giật.

Ngoài ra trong khuôn khổ hội nghị còn có 3 hội thảo chuyên đề về phẫu thuật nội soi, ung thư phụ khoa, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Tại đây các bác sĩ Pháp và các bác sĩ nước ngoài chuyển giao những kỹ thuật mới cho các bác sĩ Việt Nam. Hội nghị năm nay là cơ hội tốt để các bác sĩ sản phụ khoa cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận cũng như thực hành lâm sàng nhằm mục đích chung là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Đây còn là cơ hội để các bác sĩ sản phụ khoa gặp gỡ, giao lưu, tăng cường quan hệ quốc tế.

Minh Ánh


Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.