Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp năm 2017

Trong hai ngày 15 và 16/5/2017, tại khách sạn Lotte, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sản phụ khoa Việt –Pháp. Đây là sự kiện khoa học Y học thường niên lớn được Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Hội sản phụ khoa Pháp phối hợp tổ chức.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; GS. Israel Nisand, Chủ tịch Hội Sản phụ khoa Pháp; Ngài Alain Dorie, Tùy viên hợp tác Y tế và phát triển xã hội – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương và hơn 1300 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu: Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp là một diễn đàn y học quốc tế có uy tín, là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến các hoạt động chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu và phát triển chuyên ngành sản phụ khoa.


 

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương

phát biểu chào mừng Hội nghị

 Phiên khai mạc Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp năm 2017

Hội nghị đã tổ chức 10 phiên hội thảo chính thức, 04 hội thảo vệ tinh về chăm sóc sức khỏe phụ nữ với 70 bài báo cáo khoa học của các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia trong nước và quốc tế như Pháp, Ý, Thụy sĩ... về các đề tài mang tính thời sự trong lĩnh vực sản - phụ khoa, hỗ trợ sinh sản, mãn kinh, dinh dưỡng, ung thư sinh dục, sơ sinh, chẩn đoán trước sinh, kế hoạch hóa gia đình, khoa học Điều dưỡng về chăm sóc thai phụ, trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

GS. Issael Nisand, Chủ tịch Hội sản phụ khoa Pháp 

GS. Silvia Maffei, Viện nghiên cứu Quốc gia Pisa, Ý báo cáo tại Hội nghị

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến giới thiệu kỹ thuật mới

PGS.TS. Vũ Bá Quyết báo cáo nghiên cứu cải tiến kỹ thuật mới

CN. Lê Thị Thu Huyền, Điều dưỡng bệnh viện PSTW báo cáo tại HN

Các chuyên đề thảo luận đã diễn ra sôi động tại các hội nghị vệ tinh, mang lại cho các đại biểu tham dự  nhiều gợi mở, nhiều kiến thức quý giá trong hoạt động khám, tư vấn, điều trị, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật..

Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Trung ương nhận định: Qua các bài tham luận, tổng quan, nghiên cứu khoa học, các kỹ thuật mới được các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ quốc tế, trong nước báo cáo, là những tư liệu y họcmới và là kinh nghiệm đúc rút từ thực tế lâm sàng quý báu, được trao đổi, thảo luận đã mang đến cho mỗi đại biểu nhiều kiến thức quý giá qua đó áp dụng trong điều trị, chuyển giao kỹ thuật, đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán - điều trị, phục vụ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Phần thảo luận tại Hội nghị

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin